Lượt xem: 331
KẾ SÁCH NHÂN RỘNG MÔ HÌNH LIÊN KẾT TIÊU THỤ NÔNG SẢN
Sau thành công của mô hình liên kết xuất khẩu trái vú sữa tím Kế Sách sang thị trường Hoa Kỳ và tham gia hệ thống siêu thị trong nước, ngành nông nghiệp huyện tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị liên quan và các hợp tác xã (HTX)  tìm đầu ra cho các nông sản chủ lực của huyện.

Được sự hỗ trợ từ dự án Phát triển cây ăn trái đặc sản tỉnh Sóc Trăng, Phòng Nông nghiệp và PTNT Kế Sách phối hợp cùng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đang triển khai thực hiện các điều kiện “cần” để một số loại nông sản chủ lực của huyện có thể tham gia chuỗi giá trị và liên kết tiêu thụ. Theo đó, trong năm 2019 triển khai xây dựng mô hình sản xuất theo VietGAP, đăng ký mã số vùng cho cây vú sữa Tím tại HTX Quyết Thắng (xã Xuân Hòa) và cây bưởi Năm Roi tại HTX Bưởi Thành Công (xã Kế Thành); đăng ký mã số vùng cho khu vực sản xuất xoài Cát Chu thuộc HTX An Thạnh (xã An Lạc Tây). Đồng thời, tranh thủ sự hỗ trợ từ Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản tỉnh Sóc Trăng để đăng ký chứng nhận chất lượng rau sạch, xây dựng tem nhãn và bao bì cho HTX Thành Đạt (xã Thới An Hội).

Ảnh: Rau trong nhà lưới tại thị trấn An Lạc Thôn 
Ảnh: Thảo luận về liên kết tiêu thụ rau trong nhà lưới

Song song đó, ngành nông nghiệp các cấp cũng giúp nông dân trong các HTX thực hiện các điều kiện “đủ” để  nông sản có thể đáp ứng được nhu cầu của thị trường và được doanh nghiệp hợp đồng tiêu thụ. Các điều kiện “đủ” như cung cấp thường xuyên, đủ số lượng nông sản theo hợp đồng; đảm bảo yêu cầu về mẫu mã, quy cách. Để thực hiện được điều kiện “đủ” này, ngành nông nghiệp hỗ trợ các HTX trong tổ chức sản xuất rải vụ, chuyển giao khoa học kỹ thuật giúp thành viên HTX vững tay nghề để chủ động xử lý ra hoa trái vụ, có kỹ thuật canh tác phù hợp (tỉa trái, bao trái, chế độ bón phân, tưới nước, bảo vệ thực vật) để nông sản đạt quy cách, mẫu mã, chất lượng theo đặt hàng của doanh nghiệp.

Ảnh: Thương thảo liên kết tiêu thụ xoài Cát Chu tại An Lạc Tây 

Hiện nay, ngành nông nghiệp đang làm đầu mối kết nối các công ty TNHH Vina T&T, công ty Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu, công ty Đại Thuận Thiên và một số doanh nghiệp khác tại Cần Thơ liên kết tiêu thụ vú sữa Xuân Hòa và Trinh Phú, bưởi Năm Roi, Da Xanh Kế Thành, cam sành Ba Trinh, xoài Cát Chu An Lạc Tây và rau sạch trong nhà lưới tại Thới An Hội, Kế Thành, An Mỹ. Phòng Nông nghiệp và PTNT Kế Sách cũng đang xúc tiến mở gian hàng giới thiệu và bán các loại nông sản an toàn của các HTX trên địa bàn huyện.


Ảnh: Bưởi Năm Roi Kế Thành chuẩn bị đóng thùng giao cho doanh nghiệp

Vũ Bá Quan – Phòng Nông nghiệp và PTNT Kế Sách 




















Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 737
  • Trong tuần: 737
  • Tất cả: 582444
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Huyện Kế Sách - Tỉnh Sóc Trăng                                    Địa Chỉ: Số 15  đường 3/2, ấp An Thành, TT. Kế Sách, Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng
                                Điện Thoại: 0299 3876299 - 3876231- 3877737 - Email: kesach@soctrang.gov.vn
     Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Kế Sách khi trích dẫn lại từ địa chỉ này